Summary:
|
❖ Cập nhật KQKD Quý 1/2025 và kế hoạch kinh doanh năm 2025: Trong Quý 1/2025, PNJ công bố doanh thu đạt 9.760 tỷ đồng (-23,2% YoY) và LNST đạt 678 tỷ đồng (-8,1% YoY). Doanh thu sụt giảm khá mạnh bởi mảng vàng miếng suy giảm do PNJ gặp khó khăn về nguồn cung vàng trong bối cảnh giá vàng tăng cao. Trong khi đó, mảng bán lẻ ghi nhận tăng trưởng 6% so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận của PNJ cải thiện tích cực nhờ mảng bán lẻ trang sức với biên lợi nhuận cao hiện đóng góp gần 70% doanh thu, tăng vọt so với cùng kỳ. Về kế hoạch kinh doanh năm 2025, PNJ hướng đến mục tiêu doanh thu 31.607 tỷ đồng (-17,3% YoY) và LNST 1.960 tỷ đồng (- 7,3% YoY). Nhìn chung đây là kế hoạch tương đối thận trọng của doanh nghiệp
❖ Mở rộng mạng lưới cửa hàng có chọn lọc, tập trung nâng cao hiệu suất cửa hàng: Trong bối cảnh thị trường bán lẻ trang sức phục hồi chậm và còn nhiều khó khăn bởi nguồn cung vàng hạn chế. PNJ đặt trọng tâm chiến lược vào tăng hiệu suất các cửa hàng hiện tại, tăng cường nhận diện thương hiệu và liên tục đổi mới bộ sưu tập phù hợp với thị hiếu thị trường. Tính đến hết Quý 1/2025, PNJ có 429 cửa hàng đang hoạt động, không đổi so với cuối năm 2024.
❖ Tài chính lành mạnh, định giá về vùng thấp: PNJ sở hữu cơ cấu tài chính lành mạnh vởi khoảng 1.900 tỷ đồng tiền, tương đương tiền và đầu tư tài chính ngắn hạn, tỷ lệ vay nợ ở mức thấp chủ yếu là vay ngắn hạn phục vụ nhu cầu vốn lưu động. Sau đợt điều chỉnh mạnh cùng với thị trường trong tháng 4 vừa qua, PNJ đang phục hồi tích cực và hiện đang giao dịch với định giá P/E khoảng 13,5 lần và P/B khoảng 2,4 lần, vẫn là mức thấp hơn nhiều so với bình quân quá khứ.
|