Friday, April 26, 2024 7:10:41 AM - Markets open
VN-INDEX 1,204.97 -0.64/-0.05%
HNX-INDEX 227.57 -0.30/-0.13%
UPCOM-INDEX 88.33 -0.04/-0.05%
Analysis Reports
Stockbiz.vn analysis reports provides a comprehensive and complete analysis of the industry, business and economic issues.
Keywords:
Category:
Source:
Sector:
 
Search reports by symbol:    A    B    C    D    E    F    G    H    I    J    K    L    M    N    O    P    Q    R    S    T    U    V    W    X    Y    Z    All
Title: Báo cáo chiến lược 06/2022 - Triển vọng thị trường Việt Nam
Category: Market Overview
Source: ACB
Sector:
Company:
Detail:
Date: 6/10/2022 Pages: 60 Language: Vietnamese File Type: Size: 3,245 Kb
How useful is this report?
 (0 ratings. You must sign in to rate.)
 
Summary:

Nền kinh tế Việt Nam tiếp tục phục hồi trong tháng Năm với những con số đặc biệt đầy hứa hẹn trong lĩnh vực công nghiệp/sản xuất. Sản xuất công nghiệp của Việt Nam tiếp tục mở rộng với IIP tăng 10,4% so với cùng kỳ và chỉ số Markit PMI tăng lên 54,7, mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2021 khi sản lượng và việc làm tăng mạnh trong bối cảnh kinh tế phục hồi. Mặc dù vốn cam kết FDI tiếp tục giảm 48,6% so với cùng kỳ ở mức 0,9 tỷ USD nhưng vốn giải ngân FDI đã tăng 8,5% lên 1,8 tỷ USD. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giảm 4,7% so với tháng trước xuống 62,7 tỷ USD nhưng tăng 15,1% so với cùng kỳ năm ngoái, cán cân thương mại thâm hụt 1,7 tỷ USD. Doanh thu bán lẻ tiếp tục tăng với mức tăng trưởng 22,6%. Tỷ lệ lạm phát vẫn trong mức kiểm soát với chỉ số CPI tăng nhẹ 0,38% so với tháng trước và tăng 2,86% so với cùng kỳ năm trước. Lãi suất liên ngân hàng tiếp tục giảm trong suốt tháng 5/2022 do thanh khoản hệ thống ngân hàng ổn định và hầu hết các ngân hàng đã đạt hạn mức tăng trưởng tín dụng trong năm (dự kiến NHNN sẽ nâng một số hạn mức trong thời gian tới). Tỷ giá trung tâm USD/VND khá ổn định trong tháng 5 và đóng cửa ở mức 23.057, giảm 0,36% so với tháng trước, trong khi tỷ giá tại Vietcombank (+1,02%) và thị trường tự do (+1,74%) tăng mạnh hơn khi áp lực ngày càng tăng từ việc đồng đô la Mỹ mạnh lên sau khi Fed nâng lãi suất vào đầu tháng Năm.

VNIndex tiếp tục lao dốc trong tháng Năm và giảm về mức thấp nhất kể từ tháng 3/2021 ở mức 1,156 (giảm 15% so với đầu tháng) trước khi phục hồi trong những tuần cuối cùng và đóng cửa tháng giảm 5,4%. Thanh khoản tổng thể trên các thị trường sụt giảm sâu trong tháng Năm với giá trị giao dịch trung bình hàng ngày giảm 32% so với tháng trước, mặc dù có một điểm sáng là thanh khoản của các quỹ ETF trong nước tăng 40% so với tháng trước. Nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng trên VNIndex tháng thứ 2 liên tiếp với giá trị 137 triệu USD (giá trị bán ròng của nhà đầu tư nước ngoài từ đầu năm chỉ còn 7,6 triệu USD). Trong đợt đánh giá thường niên chỉ số MSCI Equity vào tháng Năm, có 6 cổ phiếu Việt Nam được thêm vào rổ, bao gồm DIG, DGC, KDH, DPM, SSI và VND, phản ánh sự phát triển không ngừng của thị trường và doanh nghiệp Việt Nam trong mắt các nhà đầu tư toàn cầu.

Trong ngắn hạn, nhiều thị trường trên thế giới đang hồi phục vào cuối tháng Năm sau những đợt điều chỉnh đáng kể và chỉ số VNI đang theo xu hướng này. Mặc dù thanh khoản của chỉ số VNIndex tiếp tục giảm, tâm lý thị trường đang được cải thiện và các yếu tố cơ bản của kinh tế vĩ mô nói chung và hoạt động của các doanh nghiệp trên thị trường vẫn vững chắc và được kỳ vọng sẽ hỗ trợ thị trường chống lại đợt suy thoái kéo dài. Với những đợt điều chỉnh gần đây trên thị trường và lợi nhuận quý I tăng mạnh (tăng 32% y/y), chỉ số VNIndex đang giao dịch ở mức định giá hấp dẫn đối với cả nhà đầu tư ngắn hạn và dài hạn. Chúng tôi vẫn tin tưởng rằng các hoạt động kinh tế sẽ tiếp tục được cải thiện trong nửa cuối năm 2022 được thúc đẩy bởi việc mở cửa trở lại biên giới Việt Nam đối với du lịch quốc tế từ ngày 15 tháng 3 dự kiến sẽ tăng lên trong nửa cuối năm do khách du lịch đã có thời gian lên kế hoạch cho các chuyến đi, các thủ tục đi lại liên quan đến COVID ngày càng đơn giản hơn và việc nới lỏng các hạn chế COVID ở Trung Quốc sẽ là nhân tố tích cực cho các hoạt động sản xuất và thương mại của Việt Nam

View reports by category
We continuously improve our services, here are the latest updates...
Portfolio
Allow you to monitor a customised group of securities. You can set up multiple Portfolios to help you better manage your investments.
Trigger Alerts
Get up-to-date alerts delivered directly to your email address.
Stock Screener
Allow you to filter the market and find exactly what sort of company you are looking for.
Live Terminal
Get instant access to FREE REAL-TIME streaming quotes for hundreds of stocks from HOSE, HNX and UPCOM exchanges.