Friday, April 19, 2024 1:18:20 PM - Markets open
VN-INDEX 1,173.68 -19.33/-1.62%
HNX-INDEX 220.77 -5.43/-2.40%
UPCOM-INDEX 87.02 -1.13/-1.28%
Analysis Reports
Stockbiz.vn analysis reports provides a comprehensive and complete analysis of the industry, business and economic issues.
Keywords:
Category:
Source:
Sector:
 
Search reports by symbol:    A    B    C    D    E    F    G    H    I    J    K    L    M    N    O    P    Q    R    S    T    U    V    W    X    Y    Z    All
Title: Báo cáo Kinh tế vĩ mô 12/2020
Category: Economy
Source: Các nguồn khác
Sector:
Company:
Detail:
Date: 12/17/2020 Pages: 23 Language: Vietnamese File Type: Size: 1,668 Kb
How useful is this report?
 (0 ratings. You must sign in to rate.)
 
Summary:

Kinh tế thế giới 2020 chứng kiến những khó khăn chưa từng có do đại dịch toàn cầu covid 19 và những dư âm của chiến tranh thương mại Mỹ Trung bắt nguồn từ năm 2018 vẫn chưa kết thúc. Đến giai đoạn cuối năm, nhiều nền kinh tế lớn phải phong tỏa trở lại do làn sóng covid lần thứ 2, thậm chí có nước bước sang lần 3. Chúng tôi dự báo đại dịch covid 19 cần thời gian khoảng 2 năm để có thể kiểm soát trên quy mô toàn cầu và những khó khăn sẽ còn tiếp diễn trong năm 2021.

 Do tác động của đại dịch, nhiều nền kinh tế lớn trên thế giới đã chính thức rơi vào suy thoái trong năm 2020, và thương mại thế giới đã bị suy giảm nghiêm trọng. IMF cho rằng kinh tế Mỹ (GDP) sẽ bịsuy giảm 4,3% trong năm 2020. Đối với đầu tàu kinh tế thứ hai của thế giới là Trung Quốc, mặc dù ít bị ảnh hưởng hơn nhưng cũng được dự báo chỉ đạt mức tăng trưởng 1,9% là mức thấp nhất trong nhiều năm gần đây.

 Chịu ảnh hưởng chung, kinh tế Việt Nam cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, IMF cho rằng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 2,4% trong năm 2020. Mức tăng trưởng tuy thấp nhưng vẫn thuộc mức hàng đầu so với tình hình chung của các nước trên thế giới. Nhờ thành tích chống dịch hiệu quả, Việt Nam có cơ sở để thu hút làn sóng chuyển dịch đầu tư và tập trung phục hồi kinh tế sớm hơn so với các nước khác.

 Mặc dù kinh tế thế giới đi xuống nghiêm trọng, bức tranh kinh tế vĩ mô năm 2021 của Việt Nam được kỳ vọng hồi phục nhanh nhất. Cụ thể chỉ tiêu quốc hội đã thông qua cho năm 2021 là tăng trưởng GDP khoảng 6%, tốc độ tăng giá tiêu dùng (CPI) bình quân khoảng 4%.

 Tuy nhiên, có thể thấy năm 2021 sẽ vẫn còn nhiều khó khăn cho kinh tế Việt Nam với nhiều nguy cơ tiềm ẩn đặc biệt là rủi ro từ đại dịch covid 19 sẽ còn mất nhiều thời gian để kiểm soát và có thể quay trở lại. Cộng với việc các gói hỗ trợ lãi suất khả năng bị giảm dần sau dịch và chính sách tiền tệ có thể thắt chặt hơn, chúng tôi dự đoán thị trường chứng khoán 2021 sẽ ít khả quan hơn so với năm 2020.

View reports by category
We continuously improve our services, here are the latest updates...
Portfolio
Allow you to monitor a customised group of securities. You can set up multiple Portfolios to help you better manage your investments.
Trigger Alerts
Get up-to-date alerts delivered directly to your email address.
Stock Screener
Allow you to filter the market and find exactly what sort of company you are looking for.
Live Terminal
Get instant access to FREE REAL-TIME streaming quotes for hundreds of stocks from HOSE, HNX and UPCOM exchanges.